Thứ Tư, 17 tháng 7, 2019

Long An và những đợt tăng giá ngầm


Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất, đặc biệt là ở các khu vực tiếp giáp TP.HCM như: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc & cả Thành phố Tân An.
>>> Xem thêm:

Không hiếm các dự án bất động sản góp mặt ở địa danh danh này, nhưng thời gian gần đây, khi xu hướng dịch chuyển về các khu vực vùng ven ngày càng mạnh mẽ,  tỉnh Long An lại tiếp tục đón nhận dòng vốn ỷ đô từ nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đi cùng với đó là kế hoạch quy hoạch vùng đô thị mở rộng về hướng Nam bao gồm một số huyện ở Long An càng khiến giá đất tại đây không hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Tính ra, giá đất đã tăng từ 15- 20% so với đầu năm nay.

Hiện nay, Long An đã hoàn thành nhiều quy hoạch quan trọng cho giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn tới 2030 và cũng đã sẵn sàng cho việc đón làn sóng đầu tư từ TP.HCM lan toả đến. Các quy hoạch tổng thể phát triển giao thông, quy hoạch hệ thống giao thông đường thủy, cảng thủy nội địa, quy hoạch điểm đấu nối các tuyến Quốc lộ N1, N2, 14C, xây dựng tuyến cao tốc mới Bến Lức - Long Thành,...đang dần thay đổi diện mạo cho Long An, đưa nơi đây trở thành vị trí huyết mạch trong lưu thông và liên kết các khu vực. 

Chính những bước thay da đổi thịt ngày một rõ rệt này mà BĐS tại Long An liên tục tăng giá, tạo thành những cơn "sốt" đất nền, nhất là tại khu vực các huyện giáp ranh TP.HCM: Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước, Cần Giuộc. 

Hiện nay, đất nông nghiệp tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh có giá khoảng 1 tỉ đồng/1.000m2. Còn tại các vùng ranh TP.HCM như Mỹ Hạnh Nam, Mỹ Hạnh Bắc, con số đó tăng từ 2-3 lần.

Một khách hàng ở tận TPHCM cho biết: "Nếu như đầu năm 2018, đất ở sôi động chưa nhiều thì từ giữa năm 2018 đến nay, đất bắt đầu tăng giá vùn vụt, có thể tăng từ 50-100%. Bình quân 1 lô đất ngang 5m, dài từ 20-30m ở các phường hoặc xã gần trung tâm TP.Tân An có giá tầm 800 triệu đến 1,5 tỉ đồng".


Không thua kém gì đất ở nằm rải rác ở các khu dân cư (KDC), các dự án nhà ở được nhà đầu tư kinh doanh BĐS đầu tư càng "sốt" hơn bao giờ hết. Đặc biệt, các dự án tọa lạc ở những vi trí đắc địa lại càng được săn đón hơn cả. Nhà đầu tư và khách hàng phải thường xuyên theo dõi, nhanh tay quyết định vì sợ giá đất tăng cao và không còn những suất đẹp.

Ví dụ như tại một dự án nằm trên trục đường Long Hậu, cách khu công nghiệp Long Hậu khoảng 1,5km, một nhân viên BĐS cho biết cách đây chừng 3 năm giá mỗi m2 đất chỉ khoảng 3-5 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí. Tuy nhiên, do tỉnh Long An đang chuẩn bị đầu tư tuyến đường Long Hậu nối dài lộ giới hơn 40m, giá đất tại khu vực này đã tăng lên hơn 30 triệu đồng/m2.
Bàn về nguyên nhân tăng giá, ngoài việc Long An đang có nhiều tiềm năng nhờ các chinh sách phát triển, một nguyên do khác có tác động không nhỏ chính là công tác rà soát pháp lý dự án ngày một nghiêm ngặt. Điều này dẫn đến số lượng dự án đạt chuẩn yêu cầu vẫn ít hơn so với nhu cầu của người mua. Sự khan hiếm này dự báo sẽ tiếp tục đẩy giá nhà đất Long An thành những đợt sóng khác trong tương lai.
Theo dõi thêm thông tin về Long An tại đây: Tin tức thị trường Long An 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Long An và những đợt tăng giá ngầm

Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất , đặc biệt là...

Bài mới nhất