Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Đánh giá tiềm năng bất động sản vùng ven

Khi thị trường Tp. Hồ Chí Minh có dấu hiệu trầm lắng là cơ hội cho những cái tên vùng ven nổi lên. Trong lúc Long An và Đồng Nai khá sôi động ở bất động sản công nghiệp thì Bình Dương lại chiếm ưu thế ở mảng căn hộ, bán lẻ.

Từ đầu năm đến nay, giới đầu tư liên tục đón nhận những làn sóng dịch chuyển và xu hướng đầu tư địa ốc mang tính “chuyển đổi”. Các khu vực kề cận Tp. Hồ Chí Minh có vẻ như đang khá nhạy trong việc thu hút những dòng vốn đầu tư.
Bất động sản Bình Dương trỗi dậy nhờ sức bật từ hạ tầng. Bà Rịa Vũng Tàu lại đón đầu những biến động trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Bình Dương
Bình Dương vẫn luôn được đề cao về tiềm lực kinh tế với cái danh “thủ phủ công nghiệp”. Sự hoàn thiện trong cơ sở hạ tầng và thủ tục hành chính là yếu tố hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp hoạt động tại đây. Giá thuê đất công nghiệp theo chu kỳ đạt 80 USD/m2.


Phân khúc bất động sản bán lẻ tiếp tục phát triển mạnh ở Bình Dương với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu lớn như Aeon Mall, Lotte Mart và Vincom Plaza Dĩ An. Trần Anh Group cũng bắt đầu tấn công thị trường này với dự án đầu tay Phúc An Garden.
Bình Dương với tổng mặt bằng 166.300 m2, giá thuê khoảng 16,7 USD/m2/tháng, thị trường này đang được đánh giá là chỉ đứng sau TP.HCM ở phía Nam.
Đối với mảng căn hộ, văn phòng: bất động sản Bình Dương tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao nhờ lượng lớn người dân đổ về đây sinh sống, làm việc. Theo thống kê, hiện Bình Dương có khoảng 24.000 căn hộ, giá trung bình khoảng 939 USD/m2. Thị trường văn phòng có giá thuê trung bình 11,5 USD/m2/tháng, nguồn cung đạt 48.400 m2.
Long An
Thực tế, bất động sản Long An đang có những đợt tăng giá ngầm. Hiện giá thuê đất khu công nghiệp tại Long An đang đạt mức 120 USD/m2. Tuy không cao bằng Tp. Hồ Chí Minh nhưng đây là mức giá cho thấy tiềm năng phát triển bất động sản công nghiệp tại đây.

Thị trường đất nền, nhà liền thổ Long An đang có dấu hiệu thiếu hụt nguồn cung, một phần do tác động từ chính sách siết chặt pháp lý được áp dụng gần đây. Tổng số nguồn cung chỉ khoảng 3.352 căn với giá bán trung bình 1.368 USD/m2. 
Bà Rịa - Vũng Tàu
Kinh tế vẫn phát triển mạnh với hai ngành chủ lực là dầu khí và du lịch. Thành phố hiện đang đẩy mạnh các hoạt động đầu tư cho mảng năng lượng tái tạo với hai nhà máy điện mặt trời mới được cấp phép gần đây. Giá thuê đất công nghiệp ở mức không quá cao với giá 67 USD/m2. Đồng thời, bất động sản du lịch cũng là phân khúc mà các nhà đầu tư hướng đến tại tỉnh này.
Đồng Nai
Tương tự Long An, bất động sản công nghiệp Đồng Nai là phân khúc sôi động nhất hiện nay, nhờ lượng lớn nhà đầu tư Trung Quốc dịch chuyển qua Việt Nam. Mặt bằng giá mới được thiết lập ở mức 90 USD/m2/chu kỳ thuê, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn cung căn hộ hiện có khoảng 2.424 căn, giá trung bình cũng tăng lên, chỉ đứng sau giá tại Tp. Hồ Chí Minh với mức 1.150 USD/m2. Thị trường văn phòng tại Đồng Nai cũng ngang sức cạnh tranh với Bình Dương, giá thuê trung bình đạt 10 USD/m2/tháng.
Biên Hòa ghi nhận là điểm có thị trường bán lẻ sôi động nhất so với 121.850 m2, trung bình giá thuê là 16,5 USD/m2/tháng.
Từ những thống kê trên có thể nhận thấy phần nào sự chuyển mình mạnh mẽ của các thị trường “đánh bắt xa bờ”. Xét về tiềm năng, đây đều là những cái tên hứa hẹn tạo ra nhiều đột phá cho thị trường bất động sản trong tương lai gần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Long An và những đợt tăng giá ngầm

Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất , đặc biệt là...

Bài mới nhất