Thứ Hai, 12 tháng 8, 2019

Bất động sản khu Nam Sài Gòn vượt trội nhờ hạ tầng

Việc UBND Thành phố đồng ý cấp vốn cho dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ mở ra bước tiến mới cho Tp. Hồ Chí Minh trong việc hoàn thiện mạng lưới kết nối.

Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Đào Trí và Nguyễn Lương Bằng đang được xem là những "con đường vàng" so với nhiều khu vực khác tại quận 7, bởi nhiều nhà đầu tư bất động sản vẫn lựa chọn nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng cho các đại trung tâm thương mại, khu dân cư với quy mô rộng lớn. Theo dự báo, nguồn cung nhà ở tại khu Nam khá dồi dào, trước mắt là sẽ kéo dài đến hết năm 2019. 


Thực tế, nhiều dự án hạ tầng thuộc khu Nam Sài Gòn đã được đưa vào lộ trình phê duyệt đầu tư từ nay đến năm 2030 như: 
  • Dự án cầu Thủ Thiêm 3; cầu Thủ Thiêm 4; 
  • Dự án cầu Nguyễn Khoái từ quận 7 qua quận 4 
  • Dự án mở rộng đường Nguyễn Tất Thành, quận 4; 
  • Dự án đường trục Bắc - Nam kết nối khu vực trung tâm với các quận 4, 7 và huyện Nhà Bè 
  • Dự án cầu Rạch Đĩa và cầu Long Kiểng;
  • Dự án quy hoạch trục đường Phú Thuận, nối từ khu vực Mũi Đèn Đỏ thẳng vào khu đô thị Phú Mỹ Hưng. 

Bên cạnh đó, khu Nam còn có sự phát triển đồng bộ nhiều tuyến đường, tăng cường kết nối thuận lợi với khu trung tâm, như mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát, xây dựng cầu Bình Tiên,...

Trước những lợi thế “có một không hai”, nhiều nhà đầu tư địa ốc đã nhanh chóng dịch chuyển làn sóng đầu tư về đây. Những tiềm năng bất động sản vùng ven sẽ là kênh giải tỏa áp lực dân cư cho Tp. Hồ Chí Minh một cách hiệu quả. 


Gần đây, có thể dễ dàng nhận thấy nhiều cái tên đáng chú ý có mặt tại thị trường khu Nam, trong đó “tái hoạt động” cũng có mà “tân binh” cũng không ít:
  • Dự án của Công ty TNHH một thành viên phát triển GS Nhà Bè (Hàn Quốc) làm chủ đầu tư đang chuẩn bị khởi công trở lại sau nhiều năm "bất động". 
  • Dự án Eco Green Saigon có quy mô 14,36 ha, sở hữu vị trí đắc địa mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh (phường Tân Thuận, quận 7) ra mắt.
  • Dự án Q7 Boulevard, với hơn 1.000 căn, nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7 trong giai đoạn đặt cọc giữ chỗ.
  • Dự án Oakwood Residence Saigon nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, gồm có 237 căn hộ dịch vụ vừa được tung ra thị trường.
  • Dự án Senturia Nam Sai Gon, tại đường Nguyễn Văn Linh vừa công bố ra mắt giai đoạn 1.

Trong bối cảnh nguồn cung tại khu Nam được xúc tiến mạnh mẽ, Phó Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho rằng nhờ chú trọng đầu tư nhiều dự án giao thông khá lớn kết nối toàn vùng với khu trung tâm, thụ hưởng sự phát triển sẵn có của khu đô thị Phú Mỹ Hưng như mảng xanh, tiện ích ngoại khu, nhiều tuyến đại lộ lớn, xu hướng bùng nổ nguồn cung tại khu vực này sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong một vài năm tới.


Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Long An và những đợt tăng giá ngầm

Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất , đặc biệt là...

Bài mới nhất