Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

Cơ hội cho nhà đầu tư căn hộ cao cấp tại Bình Dương

Không chỉ mang thế mạnh về nền kinh tế công nghiệp, Bình Dương được đánh giá là một trong các thị trường bất động sản vùng ven tiềm năng. So với nhu cầu thực trên thị trường, phân khúc căn hộ cao cấp tại Bình Dương đang tạo được sức hút vì sự khan hiếm nguồn cung rõ rệt.

Trong bối cảnh UBND tỉnh Bình Dương tăng cường siết chặt quản lý đất đai, rà soát diện rộng vấn đề pháp lý, bất động sản Bình Dương ít nhiều cũng bị ảnh hưởng bởi số lượng sản phẩm đủ điều kiện giao dịch. Tuy nhiên, trong khi phân khúc nhà ở bình dân vẫn ra hàng đều và được hấp thụ nhanh chóng thì căn hộ cao cấp hướng tới đối tượng chuyên gia nước ngoài lại có phần khan hiếm. 


Ngoài là “thủ phủ công nghiệp”, Bình Dương cũng là cái tên được nhắc đến như một “đại gia” khi đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát triển hạ tầng giao thông. Nhiều năm liền tỉnh này thường đứng trong top thu hút vốn FDI cao nhất nước và dẫn đầu trong số các tỉnh khu vực Đông Nam bộ. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2018, tổng vốn đầu tư FDI ở mức 853,5 triệu USD, đạt 61% so với kế hoạch cả năm và lũy kế đến nay, Bình Dương có 3.397 dự án còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký là 30,95 tỷ USD. Chính vì vậy, nhiều người rất có lý khi đưa ra nhận định sự nâng tầm của Bất động sản Bình Dương nhờ vào một phần rất lớn từ hạ tầng.

Ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, để thu hút các dự án lớn từ các doanh nghiệp nước ngoài, Bình Dương đã không ngừng và vẫn tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Theo ông Liêm, vì sở hữu những tiền đề sẵn có nên Bình Dương là điểm đến vô cùng hấp dẫn cho các nhà đầu tư đổ về mua bán. Đặc biệt, với đối tượng khách nước ngoài, họ có nhu cầu cao về những dự án bất động sản cao cấp.


Tuy vậy, thực tế cho thấy, phân khúc hạng sang đang có phần yếu thế hơn so với các sản phẩm nhà bình dân đã thịnh hành trong suốt thời gian dài; khiến cho bài toán chỗ ở cho các chuyên gia nước ngoài vẫn chưa có lời giải hợp lý. So với thị trường Tp.HCM, các dự án căn hộ Bình Dương nhìn chung cũng thua thiệt hơn về nguồn cung. Tuy nhiên, về ưu điểm giá mềm thì khó có thị trường nào đạt được, yếu tố này chiếm ưu thế trong quá trình thu hút nhà đầu tư đến với thị trường. 

Sự xuất hiện của những dự án mới gần đây tại Bình Dương chỉ đang ở mức nhỏ giọt, chưa đủ sức để đáp ứng nhu cầu người mua. Đây vừa là điểm bất lợi cho thị trường nói chung, nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản tạo nên sự bứt phá ở thời điểm này.



Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Long An và những đợt tăng giá ngầm

Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất , đặc biệt là...

Bài mới nhất