Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Bình Dương tăng cường siết chặt quản lý đất đai


Với nhiều tiềm năng về kinh tế và quỹ đất, Bình Dương được nhắc đến như một miền đất hứa về lợi nhuận đầu tư. Chính vì vậy, khi tin thị trường nhà đất nóng lên bởi lượt nhà đầu tư và khách hàng đổ xô về đây đã dẫn đến thực trạng phân lô bán nền tràn lan.

Trước diễn biến các vụ tự ý phân lô, tách thửa, đầu tư thổi giá nhằm thu lợi bất chính và gây tác động xấu đến thị trường, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan siết chặt trong quản lý cũng như giải quyết tình trạng trên.

Được biết, Bình Dương nằm trong ba tỉnh thành đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, điều này cũng có những tác động không nhỏ đến sức hút của thị trường nhà đất. Bất động sản Bình Dương được đánh giá là một trong các tiềm năng bất động sản vùng ven.

Tại Bình Dương hiện nay có hàng trăm dự án bất động sản có quy mô và diện tích lớn. Tuy nhiên, nhiều dự án chưa được cơ quan chức năng cấp phép nhưng đã huy động vốn, tự ý phân lô bán nền trái quy định, các dự án sai phạm chủ yếu liên quan đến xây dựng nhà ở, khu dân cư.
Danh sách một số dự án sạch pháp lý tại Bình Dương:
  • Đức Phát 3
  • Thành Phát City 1

Trước diễn biến các vụ tự ý phân lô, tách thửa, đầu tư thổi giá nhằm thu lợi bất chính và gây tác động xấu đến thị trường, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan siết chặt trong quản lý cũng như giải quyết tình trạng trên.

Theo đó, Sở Xây dựng được yêu cầu khẩn trương tham mưu UBND tỉnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã được giao tại Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển ổn định. Tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát để thực hiện việc thu hồi, đình chỉ hoặc điều chỉnh, chuyển đổi, chuyển nhượng các dự án kinh doanh bất động sản trên địa bàn theo thẩm quyền. Đồng thời phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, nắm bắt tình hình, làm rõ nguyên nhân gây ra biến động của thị trường; thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai , pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật có liên quan theo thẩm quyền.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cần nhanh chóng, kịp thời trong khâu thông tin đến các tổ chức cũng như người dân để họ nắm rõ về chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; phổ biến không khai danh sách các chủ đầu tư dự án đủ điều kiện huy động vốn theo quy định nhằm bảo đảm minh bạch thông tin thị trường, ngăn chặn các hiện tượng lừa đảo , đầu cơ thổi giá, gây ra những rủi ro không đáng có. Đặc biệt, với các sai phạm xảy ra phải tiến hành xử lý nghiêm minh, tránh trường hợp lách luật kéo theo sự nhiễu loạn thị trường.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản xảy ra nhiều biến động, không ít mánh khóe lừa đảo khiến những khách hàng nhẹ dạ cả tin dễ dàng bị sập bẫy. Bên cạnh sự tăng cường trong công tác quản lý của của cơ quan nhà nước, người mua phải tự bảo vệ mình bằng cách trang bị kiến thức, sự kỹ càng trong khâu kiểm tra thông tin và thận trọng mỗi khi quyết định xuống tiền.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Long An và những đợt tăng giá ngầm

Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất , đặc biệt là...

Bài mới nhất