Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2019

Bất động sản Đà Nẵng sẽ ra sao sau thời gian hạ nhiệt

Với những diễn biến có phần trầm lắng trong thời gian qua, nhiều người đặt nghi vấn liệu rằng bất động sản Đà Nẵng đã bước qua giai đoạn tăng nhiệt, sức hút không còn mạnh mẽ như trước? Tuy nhiên, có thể đây là thời gian mà thị trường nhà đất tại đây cần một chiến lược bền vững hơn.

Nguyên nhân thị trường lắng xuống

Theo các chuyên gia, sự “chậm lại” này là hoàn toàn cần thiết để bất động sản Đà Nẵng có sự điều chỉnh nhằm hướng đến sự ổn định, tạo đà cho quá trình phát triển sắp tới.


Trước đó, thị trường bất động sản Đà Nẵng ồ ạt tiếp nhận dòng tiền đầu tư, đến đầu quý II/2019 đến nay, sức nóng có dấu hiệu giảm dần nhưng mặt bằng giá vẫn không thay đổi. Đây cũng là giai đoạn thị trường có sự thanh lọc khắt khe, chỉ những dự án có chủ đầu tư uy tín, pháp lý minh bạch mới tiếp tục cuộc đua. Các nhà đầu tư cũng phần nào cân nhắc, thận trọng hơn trước các động thái theo dõi, rà soát nghiêm ngặt từ chính quyền.

Ngoài ra, một yếu tố khác ảnh hưởng đến mức nhiệt tại nhà đất Đà Nẵng là tâm lý “chờ” của khách hàng. Mặc dù nhu cầu thực vẫn có, nhưng đa số người mua đều chần chừ bởi sự tăng giá, muốn đợi thời điểm thích hợp hơn mới quyết định xuống tiền. Nhiều nhà đầu tư khá nhạy bén khi cho rằng nên nhanh tay đầu tư ở giai đoạn này, vì về sau thị trường sẽ đạt được sự ổn định, cơ hội gia tăng lợi nhuận chắc chắn cao hơn.

Đà Nẵng vẫn còn rất nhiều tiềm năng

Những tín hiệu tích cực từ kinh tế đưa Đà Nẵng trở thành lực hút đầu tư, mở ra kỳ vọng cho sự đi lên của thị trường bất động sản. Cùng với đó, việc chọn đối tác Singapore lập quy hoạch chung Đà Nẵng đến 2030 tầm nhìn đến 2050, thành phố sẽ trở thành đô thị lớn, sinh thái và thông minh, là trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và thành phố biển đáng sống đạt đẳng cấp khu vực châu Á; hứa hẹn những cái nhìn đầy ưu ái đối với các nhà đầu tư.


Sở hữu những may mắn đắt giá về tự nhiên như địa thế sông núi, bờ biển đẹp, danh lam thắng cảnh,...du lịch Đà Nẵng đang là lựa chọn của nhiều người tại Việt Nam cũng như thế giới. Nơi đây được đánh giá là thành phố đáng sống nhất châu Á. Dù là thị trường truyền thống, nhưng trong nhiều cơ hội bứt phá cho bất động sản du lịch hiện nay, Đà Nẵng hoàn toàn đủ sức để làm chủ cuộc chơi, vươn tầm trở thành ngôi sao sáng giá một lần nữa. 

Với sức hút dân cư hiện có từ Đà Nẵng, trong thời gian tới, việc sở hữu bất động sản tại Đà Nẵng sẽ khó khăn hơn khi cơ sở dự báo đến năm 2020 dân số Đà Nẵng có khoảng 1,6 triệu người và đến năm 2030 là khoảng 2,5 triệu người. Tuy nhiên, đây là tín hiệu đáng mừng cho nguồn cung bất động sản cơ cơ hội phát triển.


Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Long An và những đợt tăng giá ngầm

Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất , đặc biệt là...

Bài mới nhất