Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Bé trai lớp 1 tử vong: Bộ Giáo dục lên tiếng về vụ việc đau lòng

Sau sự việc đau lòng của bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón vừa qua,  Bộ trưởng Bộ Giáo dục cho biết sẽ tăng cường rà soát, hướng dẫn trong thời sắp tới .

Tại hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 bậc học mầm non diễn ra ở Nha Trang, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã "đặc biệt lưu ý đến việc rà soát, bổ sung các quy định về hướng dẫn an toàn cho trẻ, trong đó có quy định cụ thể về dịch vụ đưa đón học sinh đến trường".


Ông Nhạ cho rằng nhiều trường đã làm việc này rồi nhưng trên thực tế chưa thật chặt chẽ. Do đó, công tác này sẽ được chú trọng hơn nữa trong thời gian tới để tránh xảy ra những vụ việc đau lòng như đã xảy ra với trường quốc tế Gateway. Theo đó, nhà trường phải có quy trình đưa đón, tham quan dã ngoại, vai trò của người giáo viên, người đưa đón là quan trọng hơn hết; phải tăng cường kết nối để giữa gia đình và nhà trường có sự cung cấp đầy đủ thông tin, thuận tiện trong liên lạc.

Bộ GD-ĐT sẽ phối hợp Ủy ban An toàn Giao thông quốc gia, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an để hướng dẫn áp dụng một số quy định về quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến đảm bảo an toàn cho trẻ;  hướng dẫn dấu hiệu nhận biết, các vị trí biển báo bến đón trả học sinh đối với dịch vụ hoạt động đưa đón học sinh.


Được biết, liên quan đến vụ việc này, Cục trẻ em cũng đã có thông báo khẩn, đề nghị:

  • Các cấp chính quyền địa phương, các cơ quan quản lý giáo dục, nhà trường, và gia đình thường xuyên kiểm tra môi trường học tập, vui chơi trong và ngoài trường học để đảm bảo an toàn cho trẻ em.
  • Ngành giáo dục đào tạo xây dựng và triển khai nội dung giáo dục kiến thức, kỹ năng phòng chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích ở trẻ em và kỹ năng sống cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp, cán bộ công nhân viên làm việc trong trường học.
  • Các trường học rà soát, quy định nhiệm vụ kết nối, trao đổi thông tin giữa nhà trường, giáo viên với gia đình, cha mẹ, đặc biệt là đối với cấp học mầm non, tiểu học, học sinh mới chuyển cấp, chuyển trường.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Long An và những đợt tăng giá ngầm

Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất , đặc biệt là...

Bài mới nhất