Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2019

Bé trai lớp 1 tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón

Vừa qua, vu việc một học sinh lớp 1 tại trường quốc tế Gateway (Hà Nội) bị bỏ quên trên xe đưa đón dẫn đến tử vong đã gây ra nhiều làn sóng bức xúc trong dư luận.

Theo thông tin cung cấp từ phía gia đình, sáng ngày 6/8, cháu bé đã lên xe đưa đón của trường để đi học. Đến 16h45 cùng ngày, cô giáo phụ trách đón cháu bé gọi điện thông báo tình trạng cháu bé tử vong.

Được biết, cháu bé vừa mới đi học ngày thứ hai ở trường; nhà trường có dịch vụ ôtô đón - trả trẻ hằng ngày và có cử người phụ trách theo xe.

Sự ra đi thương tâm của bé trai trường Gateway đang thu hút đông đảo sự quan tâm của dư luận, các cơ quan ban ngành như Cục trẻ em, Bộ Giáo dục cũng đã lên tiếng về vụ việc đau lòng này.


Còn nhiều nghi vấn

Xoay quanh vụ việc trên, gia đình và nhiều người cho rằng việc kết luận cháu bé chết do bị ngạt khi ở trên xe nhiều giờ đồng hồ còn có nhiều điểm chưa hợp lý.

Thứ nhất, lúc đi học, gia đình có cho cháu mặc áo màu đỏ. Tuy nhiên, theo camera trích xuất, lúc đưa ra khỏi xe cháu lại mang áo màu trắng, toàn thân cứng đờ. Điều này cho thấy cháu đã tử vong trước đó chứ không phải sau khi sơ cứu tại phòng Y tế như lời khai từ phía nhà trường.

Thứ hai, trong phần tường trình của nhà trường có sự mâu thuẫn, không đồng nhất. Một văn bản ghi rằng sau khi phát hiện bé không có mặt tại lớp, cô giáo đã báo về cơ sở quản lý dữ liệu. Tuy nhiên, ở một văn bản khác lại trình bày rằng dù không thấy bé đến lớp, cô giáo cũng không báo lại với nhà trường.


Thứ ba, theo khám nghiệm ban đầu cho thấy trên người bé có nhiều vết bầm, thâm tím, bị chấn thương ở phần đầu. Nếu tử vong vì bị ngạt liệu có thể xuất hiện những dấu hiệu như trên?

Thứ tư, về chiếc xe đưa đón. Nơi đỗ xe bus của trường Gateway là ký túc xá Học viện Báo chí – Tuyên truyền (cạnh sân bóng), có khu vực để xe có mái che, nhưng chiếc xe lại được đỗ ở ngoài trời. Tuy nhiên, phần kính xe sáng, có thể nhìn thấy từ bên ngoài. Hôm đó, mặc dù đa số sinh viên đều học quân sự tại sân tập bắn, nhưng nếu cháu kêu cứu, liệu có đến mức không một ai đi qua khu vực này để phát hiện? Hơn thế, loại xe này là xe 16 chỗ, không quá rộng, vậy tài xế và người phụ trách đã làm gì để đến mức không phát hiện ra cháu còn ở trên xe?

Xoay quanh vụ việc vẫn còn nhiều vấn đề cần điều tra làm rõ, tất cả vẫn phải chờ câu trả lời từ phía cơ quan có thẩm quyền. Sự ra đi đầy đau lòng của cháu bé là nỗi mất mát lớn cho gia đình và cũng là nỗi trăn trở của nhiều phụ huynh khác. Liệu rằng họ có còn đủ lòng tin khi giao con mình cho nhà trường; lương tâm, trách nhiệm của cán bộ nhân viên nằm ở đâu khi để xảy ra sự việc đau lòng như vậy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài nổi bật

Long An và những đợt tăng giá ngầm

Vào khoảng từ cuối năm 2017 đến nay, thị trường BĐS tại Long An liên tục tăng giá với những cơn"sốt" đất , đặc biệt là...

Bài mới nhất